05 lý do nên sở hữu bộ bình thủy tinh quốc dân

05 lý do nên sở hữu bộ bình thủy tinh quốc dân

Ngày nay, nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra rằng, việc sử dụng các loại bình nước bằng nhựa trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Các loại bình và ly từ chất liệu thủy tinh dần trở thành lựa chọn tối ưu được khuyên dùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Các loại bình và ly bằng thủy tinh chất lượng tốt thường có độ bền lên đến hàng chục năm với khả năng tái sử dụng rất nhiều lần mà vẫn luôn giữ được vẻ ngoài sáng bóng như mới.

 

Để có thể dễ dàng lựa chọn được cho mình một chiếc bình vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng, vừa đảm bảo được an toàn cho sức khỏe thì hãy cùng tham khảo bài viết sau của Lotus Glass nhé!

 

Xu hướng sử dụng thủy tinh gia dụng

Bên cạnh các chất liệu như nhựa, nhôm, inox thì thủy tinh là vật liệu đang rất được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi trong việc sản xuất đồ gia dụng, đặc biệt là các đồ dùng trong nhà bếp như: bình nước thủy tinh, ly thủy tinh, chén bát thủy tinh, dĩa thủy tinh, hộp đựng thực phẩm thủy tinh,... thậm chí rất nhiều loại loại nồi cũng được làm từ thủy tinh.

 

Các vật dụng bằng thủy tinh thường có độ bền rất cao, nếu sử dụng và bảo quản đúng cách, một chiếc ly thủy tinh có thể có tuổi thọ lên đến hàng chục năm.

Bên cạnh đó, nhờ vẻ ngoài trong suốt, sáng bóng, các vật dụng bằng thủy tinh cũng rất phù hợp để tạo thêm điểm nhấn, trang trí không gian sống trở nên lung linh, bắt mắt.

 

Vì sao thủy tinh lại được ưa chuộng đến vậy?

Theo FEVE (The European Container Glass Federation) thủy tinh được xem là vật liệu đựng thực phẩm an toàn nhất cho sức khỏe người sử dụng. Thủy tinh được chế tạo từ nguyên liệu tự nhiên, không lẫn các hóa chất độc hại như BPA, không mùi và không thấm nước,... giúp bảo quản hương vị thực phẩm, đồ uống một cách toàn diện và lâu dài hơn so với các vật liệu nilon, nhựa,...

 

Tính chất của thủy tinh:

Thủy tinh ít bị ăn mòn, cũng không hề bị biến dạng và tuyệt đối an toàn khi sử dụng để bảo quản các các loại thực phẩm nóng mà không phải lăn tăn đến việc nhiễm DOP hoặc DEHP (gây tác động đến hormone, nội tiết) vào thức ăn như khi sử dụng các chất liệu nhựa.

Bên cạnh đó, với bề mặt nhẵn mịn, trơn láng, không thấm nước của thủy tinh, các vết bẩn và vi khuẩn không thể bám lâu và cũng ít có khả năng xâm nhập vào bên trong.

 

Ưu điểm về màu sắc của thủy tinh:

Không chỉ là vật liệu tối ưu được sử dụng trong sản xuất đồ dùng gia dụng để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho người sử dụng, nhờ việc dễ dàng điều chỉnh màu sắc khi sản xuất, thủy tinh còn được ứng dụng rất nhiều trong việc bảo quản các hóa mỹ phẩm, thực phẩm, đồ uống.

 

Đối với các loại hóa mỹ phẩm dễ ô xy hóa thì thường sẽ được đựng trong các loại chai lo thủy tinh có màu sẫm và tối. Trong khi đó, các loại đồ uống như bia và rượu thì các loại chai lọ thủy tinh với màu xanh lá hoặc hổ phách để hạn chế tối đa tia UV.

 

05 Lợi ích khi sử dụng bộ bình nước thủy tinh.

Bình và ly nước là vật dụng gần gũi và quen thuộc với đời sống của chúng ta, nên cân nhắc lựa chọn và sử dụng các loại bình và ly nước bằng thủy tinh để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.
 

Xem thêm: Lợi ích bất ngờ khi sử dụng đồ thủy tinh gia dụng

 

Các loại bình nước từ thủy tinh sở hữu những ưu điểm vượt trội hơn hẳn so với các loại bình khác:

 

Chất liệu thủy tinh an toàn cho sức khỏe:

Đối với các loại vật dụng thủy tinh được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn chất lượng cao sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhờ loại bỏ được hoàn toàn tạp chất, và không tiết ra các hóa chất độc hại ảnh hưởng cho sức khỏe khi sử dụng trong thời gian dài.

 

Cục quản lý chất lượng hàng hóa sản phẩm (thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng) khuyến cáo không nên sử dụng các loại ly, cốc thủy tinh kém chất lượng, giá thành rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc, Thái Lan,...

Chỉ nên lựa chọn và sử dụng các loại bình và ly thủy tinh có thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

 

Bền đẹp, thời hạn sử dụng cao:

Thủy tinh là vật liệu có độ trơ và độ cứng cao, vậy nên các vật dụng gia dụng bằng thủy tinh cũng sở hữu độ bền vượt trội. Thậm chí nếu được vệ sinh và bảo quản đúng cách, những chiếc bình và ly thủy tinh của bạn có thể sẽ có độ bền lên đến hàng thập kỷ.

 

Xem thêm: Mách bạn mẹo vệ sinh và bảo quản ly thủy tinh bền và đẹp như mới

 

Có khả năng chịu được nóng và lạnh:

Các loại thủy tinh được sản xuất chứa nguyên liệu chịu nhiệt Borosilicat có khả năng chịu được nhiệt độ lên đến 400 độ C và chịu được sốc nhiệt được ứng dụng để dùng làm các loại nồi thủy tinh, các loại hộp đựng thực phẩm.

 

Với những vật dụng làm từ thủy tinh chịu nhiệt, bạn có thể an tâm sử dụng trong lò nướng, lò vi sóng, hoặc nấu nướng trên bếp gas, bếp từ…

 

Bình nước thủy tinh không bám mùi, dễ dàng vệ sinh:

Với bề mặt nhẵn mịn, trơn láng, ly thủy tinh rất dễ dàng vệ sinh và chùi rửa. Thậm chí với một vài thủ thuật đơn giản, bạn cũng đã có thể biến một chiếc bình hoặc ly thủy tinh bị ố vàng do sử dụng lâu ngày trở nên như mới.

Xem thêm: Bí quyết vệ sinh đồ thủy tinh gia dụng trong nhà nhanh chóng

 

Đa dạng mẫu mã, kiểu dáng:

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện hay, các loại bình và ly thủy tinh cũng được thiết kế đẹp mắt, mẫu mã cực kỳ đa dạng, có vẻ ngoài trong suốt, sáng bóng, rất phù hợp để tạo thêm điểm nhấn đẹp mắt, giúp bài trí và tô điểm cho không gian sống.

 

Bộ bình nước thủy tinh của Lotus Glass:

Vừa được ra mắt trong thời gian gần đây, bộ bình và 6 cốc ly thủy tinh của Lotus Glass đã chiếm trọn được cảm tình của người tiêu dùng.

 

  • Chất liệu thủy tinh rất an toàn, tiện lợi khi sử dụng.
  • Đa năng công năng, phù hợp để pha chếi nhiều món nước khác nhau.
  • Giúp không gian bếp trở nên gọn gàng, tươm tất, thẩm mỹ.
  • Kiểu dáng đơn giản, hiện đại, vô cùng bắt mắt.

Nhờ những ưu điểm vượt trội đó, bộ bình + 6 ly thủy tinh của Lotus Glass trở thành vật dụng “must-have”, góp mặt trong các bữa ăn, bữa tiệc tùng, chiêu đãi khách khứa,... của nhiều gia đình.

Với kinh nghiệm gần 30 năm, dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, các sản phẩm thủy tinh của Lotus Glass luôn đảm bảo được chất lượng tốt nhất nhì thị trường. Được hàng triệu khách hàng tín nhiệm trong suốt nhiều năm liền.
 


Quý khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn vui lòng liên hệ trực tiếp với Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp thông qua các cách sau:

← Bài trước Bài sau →