5 điều bạn cần biết trước khi mua bình hoa pha lê, bình hoa thủy tinh

5 điều bạn cần biết trước khi mua bình hoa pha lê, bình hoa thủy tinh

Lọ hoa, bình hoa pha lê, bình hoa thủy tinh rất được ưa chuộng trong việc bài trí, giúp tạo thêm điểm nhấn bắt mắt, mang đến làn gió mới, tăng thêm sức sống cho không gian và có tác dụng rất tốt về mặt phong thủy.

Vậy làm sao để có thể lựa chọn một lọ hoa, bình hoa pha lê vừa đẹp, vừa chất lượng, vừa hợp phong thủy? Hãy cùng Lotus Glass tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!

 

Những lưu ý quan trọng cần cân nhắc mua lọ hoa, bình hoa pha lê:

Trước khi mua lọ hoa, bình hoa pha lê để bài trí không gian, hãy bỏ túi ngay những lưu ý sau để có thể lựa chọn một bình hoa như được “đo ni đóng giày” cho nhu cầu và không gian của bạn.

 

Xác định vị trí cần đặt lọ hoa, bình hoa pha lê, bình hoa thủy tinh theo phong thủy

Khi xác định được vị trí đặt lọ hoa, bình hoa pha lê, dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng lựa chọn kích thước, kiểu dáng, màu sắc v.v… sao cho phù hợp phong thủy mà vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Vị trí đặt bình hoa pha lê phù hợp mang đến nhiều lợi ích về mặt phong thủy, giúp tăng vượng khí, mang lại tài lộc, vận may. Hướng đặt bình hoa cần cân nhắc tuổi của gia chủ khi đặt bình hoa thủy tinh pha lê.

  • Những tuổi Dần, Ngọ , Tuất thì hướng đặt bình hoa phù hợp nhất là hướng Đông.
  • Những tuổi Thân, Tý, Thìn, hướng phù hợp để đặt bình hoa là hướng Tây.
  • Những tuổi Tỵ, Dậu, Sửu thì hãy cân nhắc đến hướng Nam khi đặt bình hoa.
  • Những tuổi Hợi, Mão, Mùi hướng tốt nhất để đặt bình hoa là hướng Bắc.

Bên cạnh đó, xét về khía cạnh phong thủy trong không gian căn hộ, nhà ở thì có những vị trí vô cùng tốt để bài trí bình hoa pha lê như:

  • Vị trí tài: vị trí tài chính là vị trí chéo giữa cửa chính và phòng khách mang nhiều vượng khí. Bình hoa thủy tinh pha lê đặt ở vị trí này giúp thu hút vận tài lộc, vận may, mang đến thịnh vượng.
  • Vị trí ngũ hành: theo quy luật của ngũ hành thì hoa hay cỏ cây tương ứng với Mộc, bình hoa tương ứng với Thủy, mà Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa; khi đặt bình hoa ở vị trí Thủy, Hỏa hoặc đặt gần các vật dụng thuộc tính Thủy, Hỏa sẽ giúp cân bằng phong thủy, mang đến sự ấm êm, thuận hòa, ổn định, thu hút tiền tài, may mắn.

 

Lưu ý khi lựa chọn kiểu dáng, kích thước lọ hoa, bình hoa pha lê

Lựa chọn một loại bình hoa thủy tinh pha lê sao cho phù hợp với không gian bài trí là vô cùng cần thiết. Sự hài hòa giữa kích thước, kiểu dáng của bình hoa và khu vực bài trí sẽ giúp hô biến không gian trở nên sang trọng, tinh tế, thể hiện cái gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Nếu chọn bình hoa pha lê cho phòng khách, hãy xét đến các yếu tố như diện tích, khu vực bài trí, cách sử dụng bình hoa pha lê để trang trí. Khu vực phòng khách có diện tích to thì bạn có thể mạnh tay chọn ngay những bình hoa đồ sộ, có kích thước tương đối to và cao để làm điểm nhấn.

Trường hợp cần mua bình hoa pha lê để cắm hoa trên bàn trà thì hãy chọn những bình hoa có kích thước nhỏ hoặc vừa, tránh chọn những bình hoa có kích thước quá to sẽ tạo nên cảm giác bí bách cho không gian.

Đối với khu vực phòng ăn, khi lựa chọn bình hoa rất cần chú trọng đến kiểu dáng và kích thước. Đặc biệt là khi dùng bình hoa pha lê để trang trí bàn ăn, hãy luôn ưu tiên lựa chọn những bình hoa có dáng thấp, kích thước tương đối với bàn ăn để thuận tiện thao tác và giao tiếp.

Ngoài ra, bạn có thể bài trí thêm các loại đĩa đựng hoa quả, trái cây bằng pha lê để bàn ăn thêm phần trang nhã, long trọng mà vẫn hài hòa và bắt mắt.

Khi lựa chọn bình hoa pha lê trang trí phòng ngủ, những bình hoa thủy tinh pha lê có kiểu dáng tối giản và trang nhã, đường nét nhẹ nhàng, kích thước trung bình với màu sắc nhẹ nhàng sẽ giúp tăng thêm thư thái & thư giãn tuyệt đối.

 

Cân nhắc về yếu tố phong thủy khi chọn màu sắc của lọ hoa, bình hoa thủy tinh pha lê

Xét về yếu tố phong thủy, các màu sắc sẽ tượng trưng cho 5 yếu tố trong ngũ hành. Việc lựa chọn và sử dụng màu sắc phù hợp với bản mệnh sẽ giúp gia tăng năng lượng tích cực, hạn chế và hóa giải những yếu tố bất lợi.

  • Đối với người mệnh Kim, những màu phù hợp nhất là màu vàng, trắng, xám. Nên tránh các màu hồng, đỏ, tím cam.

 

  • Đối với người mệnh Mộc, sử dụng bình hoa pha lê có màu xanh lá cây, đen, xanh nước biển sẽ rất tốt. Nên tránh sử dụng bình hoa màu trắng, xám, vàng nhé!

 

  • Đối với người mệnh Thủy, màu tốt nhất là màu đen, xanh biển, trắng, xám. Các màu như nâu, vàng đậm rất nên tránh.

 

  • Đối với người mệnh Hỏa, lựa chọn bình hoa pha lê màu đỏ, hồng, tím, cam và tránh các màu đen, xanh nước biển.

 

  • Đối với người mệnh Thổ, hãy lựa chọn những lọ hoa, bình hoa thủy tinh pha lê có màu nâu, vàng đậm, tím, cam, đỏ, hồng… và tránh sử dụng màu xanh lá cây.

 

Bên cạnh việc lựa chọn màu sắc bình hoa, lọ hoa pha lê theo mệnh, bạn cũng có thể cân nhắc lựa chọn màu theo hướng nhà để góp phần tăng thêm vượng khí cho không gian nhé!

  • Nhà hướng Đông nên chọn và sử dụng những bình hoa có màu xanh lục.
  • Nhà hướng Tây có thể cân nhắc sử dụng bình hoa màu vàng, màu trắng.
  • Nhà hướng Nam rất nên sử dụng bình hoa màu đỏ, tím, cam.
  • Nhà hướng Bắc thì những bình hoa màu đen, xám là lựa chọn tốt nhất.

 

Lựa chọn hoa văn, họa tiết của lọ hoa, bình hoa pha lê

Nếu đã cân nhắc rất kỹ về mặt kích thước, kiểu dáng, màu sắc thì vấn đề tiếp theo bạn cần lưu ý khi lựa chọn bình hoa, lọ hoa pha lê chính là các loại hoa văn, họa tiết sao cho thật phù hợp với phong cách bài trí, ngôn ngữ thiết kế của không gian.

Đối với những không gian hiện đại, bài trí tối giản thì bạn nên lựa chọn những lọ hoa, bình hoa pha lê có hoa văn, họa tiết có phần đơn giản, nhã nhặn để tạo nên sự nhất quán. Nhờ khả năng tán sắc ánh sáng, bình hoa pha lê thủy tinh dù có thiết kế đơn giản nhưng vẫn tạo nên vẻ đẹp huyền ảo, tỏa sáng dưới ánh sáng, mang nét đẹp tinh khiết, lung linh tuyệt vời nên khi đặt trên bàn hay trưng bày trên tủ kệ sẽ cực kỳ thu hút.

Những không gian mang hơi hướng kiến trúc cổ điển, hoàng gia, quý tộc thì có thể cân nhắc sử dụng các loại bình hoa pha lê mạ vàng để làm tăng thêm vẻ nguy nga, tráng lệ. Bên cạnh đó, những bình hoa pha lê nghệ thuật được mài tinh tế cũng là lựa chọn hoàn hảo cho các không gian sang trọng, phong cách châu Âu của gia đình, nhà hàng khách sạn, quán cà phê v.v… giúp tô điểm không gian, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ.

Xem xét đến chất lượng của lọ hoa, bình hoa pha lê

Vì là vật dụng trang trí rất được ưa chuộng nên trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều bình hoa pha lê làm giả, làm nhái kém chất lượng. Trước khi mua bình hoa pha lê hãy kiểm tra chất lượng sản phẩm bằng các cách sau:

  • Quan sát khả năng tán sắc: Pha lê được ưu ái gọi là “kim cương nhân tạo” với điểm đặc trưng nhất của pha lê chính là khả năng tán sắc ánh sáng. Khi ánh sáng đi qua pha lê sẽ tạo nên hiện tượng tán sắc thành nhiều màu lấp lánh, rực rỡ mà không có vật liệu nào so sánh được.
  • Độ trong suốt: Các loại bình hoa pha lê có độ trong suốt rất cao, dù là các bình hoa được nhuộm màu thì vẫn rất trong suốt đẹp mắt.
  • Trọng lượng: Bình hoa pha lê có hàm lượng kim loại rất cao nên thường sẽ có trọng lượng nặng hơn hẳn các loại bình thủy tinh thông thường.

Để luôn mua được những sản phẩm chính hãng tốt nhất, chất lượng nhất, hãy luôn lựa chọn các thương hiệu uy tín, các nhà sản xuất thủy tinh pha lê có tiếng trên thị trường như thương hiệu Lotus Glass của Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp since 1995.

 

Tham khảo một số mẫu lọ hoa, bình hoa pha lê nghệ thuật tinh tế

Mỗi bình hoa pha lê của Lotus Glass là một độc bản, được các nghệ nhân giàu kinh nghiệm chế tác thủ công, tinh xảo đến từng đường nét, tỉ mỉ từng chi tiết. Cùng tham khảo ngay một số mẫu lọ hoa, bình hoa pha lê cao cấp.

Mẫu lọ hoa, bình hoa thủy tinh trơn trang nhã

BƯƠNG 255 MÀI BÔNG LAU

LỌ BÓ MẠ 180 BÔNG LAU

LỌ BÓ MẠ 180 MÀI CAO CẤP

LỌ BÓ MẠ 230 MÀI HƯỚNG DƯƠNG

LỌ BÓ MẠ EO 205 THÁP CẦU

LỌ BÓ MẠ MÀI SAO SỌC

LỌ BÓ MẠ MÀI SAO XOÁY

LỌ CẮM HỒNG CÓ ĐẾ

LỌ CẮM HỒNG CÓ ĐẾ CỎ LÚA

LỌ GIỌ CUA 205 BẦU NHỎ MÀI NƠ

LỌ GIỌ CUA 205 BẦU NHỎ MÀI XOÁY

LỌ PHA LÊ LÁ ĐỀ MÀI

LỌ PHA LÊ MIỆNG VUÔNG ĐẾ XOẮN

LỌ PHA LÊ MIỆNG VUÔNG MÀI LÁ

LỌ THUÔN 200 MÀI HOA CỎ

 

Mẫu lọ hoa, bình hoa thủy tinh màu tinh tế

LỌ 2 CHẼ ĐẾ XOẮN MÀU HỒNG

LỌ 2 CHẼ ĐẾ XOẮN MÀU VÀNG

LỌ 4 CHẼ MÀU VÀNG XANH

LỌ 4 CHẼ MÀU XANH CÔ BAN

LỌ 4 CHẼ PHUN MÀU HỔ PHÁCH

LỌ B52 MÀU ĐEN

LỌ MIỆNG 2 CHẼ ĐẾ XOẮN MÀU XANH CÔ BAN

LỌ MIỆNG CÁ MÀU HỒNG

LỌ SỎ 6 LỖ MÀU XANH CÔ BAN

LỌ XƯƠNG

ĐĨA 2 CHẼ MÀU XANH CÔ BAN

ĐĨA 2 CHẼ NHỌN MÀU HỒNG

ĐĨA 2 SỪNG TRÂU MÀU VÀNG

ĐĨA 6 CÁNH HOA ĐÀO PHUN MÀU

ĐĨA MÚI KHẾ MÀU VÀNG PHUN

ĐĨA SÊN SỎ LỖ VÀNG

ĐĨA SỎ 8 LỖ MÀU ĐỎ

ĐĨA TRẮNG GẮN NÒNG NỌC XANH

LÃNG 2 QUAI MÀU XANH LÁ CÂY

LẴNG VUÔNG SỎ LỖ MÀU VÀNG AMBER

CHUM 150 MÓC VÀNG MÀU ĐEN

CHUM 150 MÓC VÀNG MÀU ĐỎ RUBY

CHUM 150 MÓC VÀNG MÀU TÍM

CHUM 250 ĐẮP NỔI VIỀN VÀNG MÀU ĐEN

 

Nơi mua lọ hoa, bình hoa pha lê uy tín, chất lượng, giá tốt

Các sản phẩm bình hoa thủy tinh pha lê của Lotus Glass được sản xuất bởi Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp since 1995. Với gần 30 năm sản xuất và kinh doanh các sản phẩm thủy tinh, pha lê, các sản phẩm bình hoa, lọ hoa thương hiệu Lotus Glass của Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp luôn được khách hàng tin tưởng lựa chọn trong suốt nhiều năm liền.

Vượt qua nhiều thương thiệu thủy tinh trên thị trường, thương hiệu thủy tinh gia dụng Lotus Glass nói riêng và Thủy tinh Pha Lê Việt Tiệp nói chung vẫn luôn giữ vị trí và sự yêu mến nhất định trong lòng người tiêu dùng, trở thành Công ty hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thủy tinh gia dụng, được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh ASEAN 2023 tại Malaysia.

 


Lotus Glass còn chuyên cung cấp:

  • Ly, cốc, chén, bát thủy tinh cho quán cà phê, nhà hàng, khách sạn,...
  • Cung cấp các loại ly thủy tinh in logo doanh nghiệp.
  • Chuyên ly, chén, bát thủy tinh làm quà tặng khuyến mãi.
  • Ly nến thủy tinh để làm nến thơm, nến thờ, ly đựng nến...

Mua ly thủy tinh thương hiệu Lotus Glass của Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp tại:

Quý khách hàng có nhu cầu mua số lượng lớn vui lòng liên hệ trực tiếp với Lotus Glass thông qua các cách sau:

← Bài trước Bài sau →